Phòng khám đa khoa Đại Đông

M

Lý do bị chảy máu sau cắt trĩ

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018
Mắc chảy máu sau phẫu thuật mổ trĩ có hiểm nguy không?
Bên cạnh nhiễm trùng, hẹp tại vùng hậu môn, đại tiện không tự chủ thì chảy máu cũng là biến chứng dễ gặp sau mổ phẫu thuật cắt trĩ. Vậy mắc chảy máu sau phẫu thuật mổ trĩ có hiểm nguy không, nguyên nhân do đâu và nếu gặp bắt buộc thì nên xử lý như thế nào?

Lý do bị chảy máu sau cắt trĩ

Điều trị căn bệnh trĩ chưa triệt để: Việc tiểu phẫu cắt trĩ bắt buộc được thực Ngày nay những p.khám chuyên khoa chất lượng uy tín và đội ngũ b.sĩ có trình độ chuyên môn cao, lành nghề. Nếu người bị mắc bệnh thực Hiện nay các cơ sở kém chất lượng thì nguy cơ tác hại sau phẫu thuật cũng như đặc biệt là chảy máu sau phẫu thuật quá cao do búi trĩ không được mẫu bỏ tận gốc, một số búi trĩ hay một số khe hở vẫn còn sót lại sẽ làm cho người mắc bệnh mắc chảy máu liên tục.
Do mắc bệnh mãn tính: những bệnh mãn tính như căn bệnh cao huyết áp, bệnh xơ gan, bệnh máu, bệnh đái tháo đường,… sau khi phẫu thuật thường dễ bị chảy máu khá nhiều do một số bệnh lý này khiến cơ chế đông máu bị rối loạn hoặc ngăn cản sự hồi chuyển hệ thống tĩnh mạch ở hậu môn. Từ đó làm áp lực tăng cao, làm máu dễ chảy ra nhiều sau phẫu thuật chữa bệnh trĩ.
Do táo bón: Sau phẫu thuật, da ở ống ở vùng hậu môn cũng như lớp niêm mạc vẫn chưa thể hoàn thiện được chức năng hoạt động bắt buộc dễ mắc tổn thương. Đồng thời, vết thương tương đối khó phục hồi và dễ bị chảy máu nếu sau phẫu thuật không kiểm soát được trường hợp táo bón bởi phân khô cứng làm cho phái mạnh cần sử dụng sức rặn để tống phân ra ngoài, phân cọ xát vào vết mổ sẽ gây ra hiện tượng chảy máu lúc đại tiện
bệnh trĩ tái phát: Búi trĩ mới dễ hình thành cũng như bệnh trĩ lại tái phát sau phẫu thuật có khả năng cao. Cũng như chảy máu lúc đại tiện là dấu hiệu điển hình.
mắc chảy máu sau phẫu thuật mổ trĩ có hiểm nguy không?
Lượng máu chảy ra có thể là rất nhiều hoặc quá ít trong từng hiện tượng. Tuy nhiên, nếu không chú ý xử lý kịp thời và để kéo dài thì thời gian phục hồi vết mổ khá lâu, đồng thời chúng ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, công việc, dẫn đến thiếu máu khiến sức khỏe của người bệnh giảm sút.
Để khắc phục tình trạng này, người mắc bệnh buộc phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách nâng cao cường một số thực phẩm giàu chất xơ, một số món ăn mềm lỏng dễ tiêu hóa cũng như tránh những món ăn cay nóng, rượu bia và một số chất kích thích khác tránh hiện tượng táo bón. Nếu hiện tượng không được cải thiện cũng như thậm chí chảy máu rất nhiều hơn thì phải thông báo với chuyên gia để xác định nguyên do cũng như có cách xử trí phù hợp.
  • https://phongkhamdakhoadaidongtphcm.blogspot.com/2018/07/ly-do-bi-chay-mau-sau-cat-tri.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Tại sao xuất tinh sớm? Nguyên nhân xuất tinh sớm và cách chữa trị

Tại sao xuất tinh sớm? Nguyên nhân xuất tinh sớm và cách chữa trị Xuất tinh sớm luôn là nỗi khổ thầm kín của số đông đấng mày râu. Bởi l...