Phòng khám đa khoa Đại Đông

M

Tìm hiểu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Tìm hiểu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tuyến cổ tử cung là một số tuyến nằm dưới lớp niêm mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết những dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung (còn gọi là lạc chỗ hoặc lộn niêm mạc) thực chất là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung mắc lộn ra ngoài (các tuyến mắc bộc lộ ra ngoài lớp mạc tử cung), cũng có lúc là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện cũng như bất thường ở cổ tử cung.
lý do lộ tuyến: Cho đến nay, người ta vẫn điều trị rõ lý do nào gây trường hợp lộ tuyến, nhưng lộ tuyến thường gặp ở các phụ nữ có:
Thay đổi môi trường kiềm-axit của âm đạo
– Cường estrogen khiến cho tăng sinh các tế bào
– Hoạt động dục tình mạnh bạo
– dùng thuốc ngừa thai có khá nhiều estrogen
– Sinh đẻ nhiều
– Tổn thương tới niêm mạc tử cung, như do nạo hút thai, sảy thai,….
Lộ tuyến cổ tử cung thường thấy hơn ở một số phụ nữ đã sinh nở, đang có sinh hoạt tình dục, trong giai đoạn buồng trứng còn hoạt động mạnh, cũng khá thường thấy ở các người hay nạo hút hay sảy thai. Vậy nên, ở người đã mãn kinh, lộ tuyến thường không tồn tại nữa. Thỉnh thoảng bệnh cũng xuất hiện ở trẻ em (bẩm sinh).
Thông tin bổ ích: chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Lộ tuyến cổ tử cung rất thường thấy, chiếm tỷ lệ 85 – 90% một số tổn thương ở cổ tử cung.
Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên trong vô cùng trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có lúc làm xuất hiện những tổn thương mắc nghi ngờ là có khả năng dẫn tới ung thư.
Bởi vì những tế bào tuyến lộ ra bên ngoài vẫn tiết dịch như lúc ở trong cổ tử cung phải phái mạnh thường có hiện tượng nâng cao tiết dịch trong âm đạo. Triệu chứng dễ nhận thấy nhất khi bị lộ tuyến là người phụ nữ sẽ thấy khí hư ra rất nhiều hơn thông thường, dẫn đến ẩm ướt, rất khó chịu. Diện lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng rất nhiều tuy nhiên thường trong, không mùi. Người bị lộ tuyến thường có rất nhiều chất dịch ở âm đạo hơn thông thường cũng như vì vậy dễ bị viêm âm đạo hơn do tạp khuẩn có hại có thời cơ thuận lợi để phát triển. Nếu như khí hư ra nhiều có màu vàng, mùi hôi, kèm theo ngứa âm đạo thì đó là dấu hiệu lộ tuyến đã bị bội nhiễm nấm hay ký sinh trùng, và lúc đấy được gọi là viêm lộ tuyến.
  • https://phongkhamdakhoadaidongtphcm.blogspot.com/2018/06/tim-hieu-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Tại sao xuất tinh sớm? Nguyên nhân xuất tinh sớm và cách chữa trị

Tại sao xuất tinh sớm? Nguyên nhân xuất tinh sớm và cách chữa trị Xuất tinh sớm luôn là nỗi khổ thầm kín của số đông đấng mày râu. Bởi l...